Friday, February 16, 2007

ตัวจริงหรือแค่เหงา

เธอมองฉันเป็นตัวจริงหรือแค่เหงา
หลายครั้งที่เกิดคำถามว่าตอนนี้ฉันเป็นสุขจริงหรือเปล่าเมื่อคนมาถามเรื่องราวระหว่างเราได้แต่ตอบไปว่าดีแต่ลึกๆไม่แน่ใจเหมือนกัน ภาพที่เห็นดูผูกพันธ์ที่คนนอกมองกันว่าดี ชื่นชมกันว่าดีแต่ใจยังเต็มไปด้วยคำถาม

เธอมองฉันเป็นตัวจริงที่หากันมานานหรือคบฉันหนีความเดียวดาย แค่มีกันไว้เผื่อเหงาไว้เผื่อได้โทรหา เผื่อไม่มีอะไรให้ทำเธอมองฉันมาเติมเต็มอีกครึ่งในใจหรือแค่คบไว้ไปวันๆ อยากให้เธอลองมองหน้ากันบอกให้แน่ใจ เธอตีความคำว่ารักไว้ยังไง

บ่อยครั้งนะฉันก็ยังเหงา ต่อให้เรานั้นยังจับมือเหมือนเก่าแต่เนิ่นนานยิ่งเหมือนคุยกันไปไม่ได้ยาวเธอก็เบื่อที่จะฟังแต่ลึกๆมันก็มีน้อยใจ และฉันนั้นไม่เข้าใจกับคำว่ารักที่ให้กันรักนั้นคืออะไร เหตุใดภายในใจยังอ้างว้าง

เธอมองฉันเป็นตัวจริงที่หากันมานานหรือคบฉันหนีความเดียวดาย แค่มีกันไว้เผื่อเหงาไว้เผื่อได้โทรหา เผื่อไม่มีอะไรให้ทำเธอมองฉันมาเติมเต็มอีกครึ่งในใจหรือแค่คบไว้ไปวันๆ อยากให้เธอลองมองหน้ากันบอกให้แน่ใจ เธอตีความคำว่ารักไว้ยังไง

เธอมองฉันมาเติมเต็มอีกครึ่งในใจหรือแค่คบไว้ไปวันๆ อยากให้เธอลองมองหน้ากันบอกให้แน่ใจ เธอตีความคำว่ารักไว้ยังไง


ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ ฉันรู้สึกถูกดึงเข้าไปอยู่ในเพลงนี้
อาจเพราะว่าฉันเคยมีประสบการณ์เหมือนกับในเพลง
ความรักที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน ในครั้งนั้น............
แม้ว่าฉันจะรักเธอทั้งหมดของหัวใจ
ฉันพร้อมที่จะทำทุกอย่างเท่าที่ชายธรรมดาคนหนึ่งจะทำได้
ฉันคิดว่าเธอคือตัวจริงที่ฉันฝันมานาน แต่สำหรับเธอ ฉันก็แค่คนที่เธอใช้แก้เหงา
ในยามที่เธอไม่มีใคร ยามที่เธอมีใรหลายคนเข้ามา เธอก็ยังเก็บฉันไว้
เพียงเพื่อช่วยปลอบใจเธอในยามที่เธอท้อแท้สิ้นหวังเงียบเหงาอยู่คนเดียว

แล้วความรักครั้งใหม่ของฉัน จะเป็นเช่นไรนั้น ไม่มีใครจะตอบได้
มีเพียงเวลาและหัวใจของฉันและเธอคนนั้นที่เข้าใจฉันเท่านั้น

No comments: