Friday, February 16, 2007

หากฉันเป็น

ฉันอาจเป็นดั่งดอกไม้ ให้เธอเลือกชมตามใจเธอต้องการดอกไม้สีสวย ดอกไม้หอมหวล ดอกไม้ประดับ แล้วแต่ใจเธอ

ฉันอาจเป็นดั่งหนังสือ ให้เธอเลือกอ่านตามใจเธอต้องการบทกวีเรียงร้อย เรื่องราวเทพนิยาย ให้เธอเลือกอ่านตามใจเธอ

ฉันอาจเป็นดั่งภาพเขียน ให้เธอเลือกรังสรรค์ตามใจเธอต้องการภาพผู้คน ภาพความฝัน ภาพความจริง ภาพท้องฟ้ากว้างไกล
ภาพทะเลแสนเหงา ล้วนเป็นไปตามเธอพอใจ

ฉันอาจเป็นดั่งเสียงดนตรี ให้เธอเลือกบรรเลงตามใจเธอต้องการบทเหลงแห่งความรัก บทเพลงแห่งการร่ำลา
บทเพลงเศร้าซึมรวดเร็วร้อนแรง ก็แล้วแต่ใจเธอเลือกแต่ง

ฉันอาจเป็นดั่งเจ้าชาย ให้เธอเลือกพิสมัยตามใจเธอต้องการอ่อนแอ ยิ่งใหญ่ แข็งแรง งดงาม เจ้าชายองค์นี้พร้อมให้เธอเลือกตามใจเธอ

ฉันอาจเป็นดั่งความฝัน ให้เธอเลือกฝันตามใจเธอต้องการฝันหวาน เศร้า เร้าใจ เจ้าหญิงเจ้าชาย ฝันให้ฉันเป็นแบบไหน เลือกตามใจเธอ

ฉันอาจเป็นดั่งภาพยนต์ ให้เธอเลือกดูตามใจเธอต้องการรักหวานซึ้ง ตลก เศร้าซึมทรวง ตื้นเต้นผจญภัย หรือชีวิต อยากให้ฉันเป็นเช่นไร แล้วแต่ใจเธอ

ฉันอาจเป็นดั่งอากาศ ให้เธอเลือกรู้สึกตามใจเธอต้องการรุ่มร้อน เยือกเย็น อบอุ่นแห้งแล้ง เพียงใด เลือกได้ตามใจเธอ

ฉันอาจเป็นฤดูกาล ให้เธอเลือกเผชิญตามใจเธอต้องการร้อน หนาว ใบไม้ร่วง ใบไม้ผลิ แล้วแต่ใจเธอเลือกก้าวเดินไป

ฉันอาจเป็นดั่งสิ่งใด ให้เธอเลือกคิดตามใจเธอต้องการเงินทอง ชื่อเสียง พรวิเศษ ให้ฉันเป็นสิ่งใด เลือกตามใจเธอเมื่อเธอต้องการ
...................................................
.................................
......................
..........
.....
...
..
.
.....................................
หากเธอเป็นฉัน และฉันก็คือตัวฉันเอง ฉันจะเลือกเดินจากเธอทั้งที่ฉันรักเธอมากเท่าไร เพราะฉันไม่สามารถเป็นทุกอย่างที่เธอต้องการ ฉันเป็นได้แค่เพียงตัวเอง จำพรากจากเธอมาพร้อมธารน้ำตา ก็เพราะว่าเพียงฉันเป็นตัวเองไม่ได้เป็นดั่งใจเธอเราไม่สามารถเป็นสิ่งใดตามใจใครก็ได้นะที่รัก เพราะฉันเป็นได้แค่ตัวฉันเอง

No comments: