Friday, February 16, 2007

เดือนแห่งความรัก

วันแห่งความรักในเดือนกุมภาพันธ์ หลายคนให้ความสำคัญกับวันนี้มาก แล้วทำไมจึงทั้งปีมีตั้งสามร้อยกว่าวัน ทำไมจึงให้มีความรักอยู่แค่วันเดียวเท่านั้นความรักนั้นหายากหรืออย่างไร วันที่สิบสี่เดือนสองตามเวลาสากลนั้น ไม่มีความหมายสำหรับฉันเพราะว่าฉันมีความรักเกิดขึ้นมาตลอดทุกวัน ความรักระหว่างเพื่อนฝูงความรักต่อครอบครัว ความรักในทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ถึงแม้ว่าในเวลานี้ฉันยังไม่มีความรักระหว่างหญิงชาย แต่ฉันก็มีความรักเช่นนั้น พร้อมที่จะให้ใครสักคนที่เห็นค่าของฉัน ฉันเลือกที่จะให้ความรักออกไป ไม่คิดจะได้อะไรตอบแทน เพราะการได้ให้ในสิ่งดีดีออกไป มันทำให้ฉันรู้ว่าความรักไม่ได้มีรูปแบบที่ตายตัวและไม่มีใครกำหนดมันได้ความรักไม่ได้มีเพียงวันเดียว แต่ความรักมีอยู่รอบๆ ตัวเราและมันก็มีอยู่ทุกวันอยู่ที่เราเลือกที่จะมองออกไปจากใจของเราสู่ภายนอกฉันยังคงเดินต่อไป แม้ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเดียวดายหรือเคียงคู่กับใครสักคนแต่ไม่ว่าอย่างไร มันก็คือสิ่งที่ฉันได้เลือกที่จะทำ


ฉันไม่รู้หรอกว่า วันพรุ่งนี้ ฉันจะยังมีลมหายใจหรือไม่

ฉันไม่รู้หรอกว่า วันพรุ่งนี้ ฉันจะมีเธอหรือไม่

ฉันไม่รู้หรอกว่า วันพรุ่งนี้ โลกจะเป็นเช่นไร

ฉันไม่รู้หรอกว่า วันพรุ่งนี้ ฉันจะยังได้พูดคุยกับใคร


แต่ฉันรู้อย่างเดียวว่า ตอนนี้ความรักเป็นเช่นไรมันไม่มีนิยามที่ตายตัว เพราะว่าความรักนั้นสามารถนิยามกันได้ด้วยหัวใจของแต่ละคน

ฉันรู้เพียงแต่ว่า ถ้าฉันมีความรักกับหญิงสาวครั้งใหม่ ฉันจะทำทุกอย่างที่สัญญาให้แก่กัน จนกว่าเธอจะไม่ต้องการ

แด่ทุกวันแห่งความรักที่ฉันได้เรียนรู้และเติบโต

No comments: